KOL là gì? Yếu tố quyết định thành công khi booking KOL

KOL là gì? Bí mật để KOL đặt phòng thành công là gì? Đây là những câu hỏi mà mọi doanh nghiệp đều cố gắng tìm câu trả lời khi tìm hiểu về khái niệm này. Trong bài viết này HIPCOOKING.COM sẽ đưa ra định nghĩa về KOL và giải đáp một số câu hỏi liên quan.

KOL là từ viết tắt của Key Opinion Leader, những người có chuyên môn và tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực hoặc ngành cụ thể. Họ có thể là người nổi tiếng, chuyên gia hoặc người có ảnh hưởng trong lĩnh vực nào đó.

kol là gì
KOL là gì?

Bắt đầu với mối quan tâm làm thế nào để xây dựng niềm tin với khách hàng, các doanh nghiệp đang dần nhận ra rằng khách hàng tin tưởng vào lời truyền miệng từ những người có ảnh hưởng với kiến ​​thức và chuyên môn về sản phẩm. , KOLs vì thế trở thành những người được các nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng”, làm cầu nối đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Có thể nói, KOL đóng vai trò sống còn trong việc xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả và thành công. Dưới đây là một số vai trò cụ thể của KOLs trong marketing mà doanh nghiệp nên biết.

Tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu

Trong hàng trăm cách tiếp cận khách hàng mục tiêu, sử dụng KOL được coi là phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất. Vì một KOL có lượng người theo dõi lớn, hầu hết trong số họ là những khách hàng quan tâm đến một lĩnh vực cụ thể.

Tăng độ uy tín cho sản phẩm và độ nhận diện thương hiệu

Để trở thành một KOL, người ta phải đáp ứng yêu cầu về kiến ​​thức chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể. Chính vì vậy, những hành động của KOL luôn mang tính động viên hơn sẽ phần nào giúp tăng độ uy tín của sản phẩm và nâng cao độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn

Một trong những vai trò quan trọng của KOL là xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng. Hầu hết mọi người sẽ có tư duy tìm kiếm những người có chuyên môn, hiểu biết về vấn đề mà họ đang trăn trở, vì vậy, khi được KOL tư vấn, khách hàng sẽ rút ngắn được các bước mua hàng dẫn đến dễ dàng mua sản phẩm đó. Quyết định sẽ dễ dàng.

Trong marketing, KOLs được chia thành 3 nhóm với mức độ ảnh hưởng khác nhau:

  • Nhóm người nổi tiếng: Là nhóm gồm những người nổi tiếng trong giới showbiz như ca sĩ, MC, diễn viên,… hoặc nhóm người được biết đến nhờ chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó.
  • Nhóm người ảnh hưởng: Đây là nhóm những người có ảnh hưởng được nhiều người biết đến và quan tâm trên mạng xã hội. Họ có thể là những hot blogger, những blogger có chút chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó, nhưng những người theo dõi họ dễ dàng bị phân khúc thành một nhóm khách hàng mục tiêu hơn.
  • Nhóm Mass Seeding: Đây là những người có ảnh hưởng đến nhóm khách hàng nhỏ, họ có độ lan tỏa và nhận biết thấp so với 2 nhóm KOL còn lại. Những bạn thường xuyên review đồ ăn, du lịch,… là những ví dụ điển hình của nhóm KOL này.

các dạng kol phổ biến

Các dạng KOL phổ biến

KOL Booking là gì? Và cách đặt KOL là gì? Đây cũng là những vấn đề thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. KOL booking là quá trình tìm kiếm, lựa chọn và quyết định làm việc với một KOL phù hợp cho sản phẩm thương hiệu. Có một số cách để đặt KOL, trong đó phổ biến nhất là liên hệ với bên trung gian chuyên đặt KOL. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể nghiên cứu, tham khảo giá và liên hệ trực tiếp với KOL để trao đổi về sản phẩm, thương hiệu.

“Booking KOL là gì?” Bây giờ bạn đã hiểu khái niệm về KOLs, đây là một số lưu ý khi đặt KOLs để bạn có thể chọn đúng người đồng hành cùng chiến dịch của mình.

5.1. KOL phải phù hợp với sản phẩm, lĩnh vực cần quảng bá

Tiêu chí đầu tiên là KOL phải là người phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp. Một KOL chuyên về ẩm thực và nấu ăn không thể quảng cáo các sản phẩm liên quan đến làm đẹp. Bởi sự không thống nhất này sẽ làm giảm lòng tin của khách hàng, thậm chí tạo sự nghi ngờ trong lòng họ về chất lượng của sản phẩm.

5.2. Người theo dõi KOL phải phù hợp với đối tượng của doanh nghiệp

Mục tiêu của việc sử dụng KOLs trong các chiến dịch marketing là đánh nhanh hơn vào các nhóm tiềm năng của doanh nghiệp. Có lẽ cùng một lĩnh vực chuyên môn, các KOL lại hướng đến những tệp khách hàng khác nhau. Do đó, doanh nghiệp muốn tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu nên tìm hiểu kỹ và xác định chắc chắn trước khi quyết định thuê KOL.

5.3. Lựa chọn KOL phù hợp với khả năng tài chính của doanh nghiệp

Doanh nghiệp nào quan tâm nhất đến giá booking của KOL? Có nhiều yếu tố quyết định đến giá của KOL book như mức độ nổi tiếng, lĩnh vực hoạt động trên mạng xã hội, tỷ lệ tương tác,… Ngoài ra, thương hiệu và giá cả của sản phẩm cũng ảnh hưởng nhiều đến giá của KOL book. càng ít, thương hiệu Và sản phẩm càng có giá trị thì phí càng cao. Dưới đây là bảng giá thuê KOL cơ bản nhất:

  • Nhóm Celeb: Tùy thuộc vào độ phủ sóng của người nổi tiếng mà chi phí để booking một KOL thuộc nhóm này thường dao động từ 20 triệu trở lên cho đến cao hơn rất nhiều.
  • Nhóm Influencer: Chi phí cho một cuốn sách KOL thuộc nhóm này thường dao động trong khoảng 10-20 triệu. Trong một số trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như blogger Xiang Ou, giá sách sẽ cao ngang với nhóm người nổi tiếng vì là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
    Nhóm Mass Cedar: Ở nhóm này KOL book giá dưới 10 triệu.

Bạn cũng có thể liên hệ với các công ty môi giới chuyên về booking KOL để nhận bảng giá chi tiết của các KOL tiềm năng.

yếu tố quyết định thành công khi book kol
Các yếu tố trong booking KOL

Hi vọng bài viết trên sẽ phần nào giúp doanh nghiệp trả lời câu hỏi “KOL là gì?”, vai trò của họ trong marketing và những yếu tố quan trọng trong quá trình lựa chọn và đặt KOL. Bắt đầu tìm hiểu về KOL ngay bây giờ để giúp bạn xây dựng một chiến dịch tiếp thị toàn diện và thành công.

XEM THÊM TẠI: https://hip-cooking.com/

Bài viết KOL là gì? Yếu tố quyết định thành công khi booking KOL đã xuất hiện đầu tiên vào ngày HIP-COOKING.



from HIP-COOKING https://hip-cooking.com/kol-la-gi-yeu-to-quyet-dinh-thanh-cong-khi-booking-kol/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổ chức cơ sở đoàn là gì?

Mô hình B2B là gì? Cách triển khai B2B Marketing cho doanh nghiệp

DPI của chuột máy tính là gì, nó có quan trọng không?